Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết

Simple Post

Simple Post 2

2 Column Post

Translate

Mag Posts

New Carousel

Combined Post

Combined Posts 2

Mag Post 2

Video Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Followers

Thứ Hai, 14 tháng 4, 2014

"CHIẾN LƯỢC" RÚT TIỀN THÔNG MINH

Posted by Unknown at 18:48 0 Comments
Để không gặp cảnh đầu tháng lãnh lương mà chỉ đến giữa tháng thì đã rơi vào tình trạng túng thiếu bạn cần có cách quản lý thật tốt hầu bao của mình.



Hằng tháng, sau khi lãnh lương bạn thường có tâm lý muốn tự thưởng cho mình bằng cách chi tiêu xa xỉ vào một món hàng hay sở thích nào đó. Và thế là bạn mặc sức thả ga rút hết tiền trong tài khoản của mình mà không hề suy nghĩ đến việc có khả năng túng thiếu trước khi lãnh lương vào tháng sau.

Để giữ tài khoản của mình luôn trong tình trạng rủng rỉnh bạn cần có một kế hoạch rút tiền để chi tiêu thật hợp lý. Điều này không khó thực hiện, bạn cần biết thật rõ bản thân mình muốn gì và sẽ thực hiện ước muốn đó ra sao bằng một chiến lược tiêu tiền thông minh.

Rút tiền theo từng thời điểm

Nếu là một người đã có gia đình và lãnh lương hằng tháng qua tài khoản ngân hàng thì việc rút tiền theo từng thời điểm rất quan trọng. Bạn đừng rút hết tiền một lần mà nên chia ra thành nhiều đợt khác nhau. Rút tiền để chi tiêu hằng tuần là lựa chọn khá hợp lý, bạn chia lương của mình ra làm năm phần, rồi rút ra từng phần vào mỗi ngày đầu của 4 tuần trong tháng, sau đó lên kế hoạch chi tiết cho việc chi tiêu phần tiền đó.

Tuần đầu tiên bạn có thể rút nhiều nhất vì đầu tháng có rất nhiều việc phải chi. Và các tuần tiếp theo thì ít hơn. Phần còn lại tất nhiên bạn nên không đụng tới, dùng cho để dành. Bởi ngoài việc chi tiền theo kế hoạch đã được vạch sẵn, tất nhiên sẽ có vài trường hợp bạn cần tiền đột xuất như đi đám cưới bạn bè, hư hỏng đồ dùng đắt tiền nào đó mà bạn thì lại đang rất cần,... thì phần tiền còn lại này sẽ giúp bạn tránh được những tình huống bất ngờ đó. Nếu trong tháng, bạn không dùng đến phần tiền dự trữ thì đây lại là một cơ hội tốt để bạn tiết kiệm cho cuộc sống sau này của mình.

Sử dụng hợp lý các khoản tiền

Đồng thời, bạn cũng cần phải biết đến cách sử dụng hợp lý các khoản tiền trong tuần của mình. Bạn chỉ nên mua sắm những thứ thật cần thiết cho cuộc sống. Nếu bạn đã lập gia đình thì đều này là tối quan trọng. Đừng sa đà vào các chiến dịch mua sắm với bạn bè, mua đủ số lượng hàng hóa cần dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm được số tiền đáng kể. Ví dụ như khi đi siêu thị, thay vì mua bột giặt loại nhỏ bạn có thể chọn loại to mà giá cả lại có phần hợp lý hơn.

Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc chi tiền để mua sắm một món hàng nào đó không phải là lãng phí nếu nó là cần thiết cho bạn. Bạn cũng nên để ý đến các chiến dịch khuyến mãi ở các siêu thị, trung tâm mua sắm. Nếu muốn dành tặng cho mình một chuyến đi du lịch nào đó thì không gì tốt hơn việc xem xét đến các tour giảm giá trên các website du lịch chất lượng.

Khi ở nhà, bạn có thể thực hiện kế hoạch tiết kiệm tiền bằng cách sử dụng hợp lý các thiết bị điện, nước,… dù chỉ là một phần rất nhỏ nhưng cũng sẽ góp phần giúp bạn tự tin hơn trong việc quản tý tài khoản của mình.

Chẳng có gì là đáng trách nếu bạn tự đặt cho mình một mục tiêu đầy tham vọng nào đó. Chẳng hạn như mua một ngôi nhà, sắm xe mới,... Việc đặt ra mục tiêu cho cuộc sống của mình sẽ là động lực tốt giúp bạn hạn chế khả năng rút tiền quá tay.

VỚI BÀI NÀY HY VỌNG SẼ GIÚP ÍCH CHO CÁC BẠN
Sưu Tầm

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

0 nhận xét:

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top