Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết

Simple Post

Simple Post 2

2 Column Post

Translate

Mag Posts

New Carousel

Combined Post

Combined Posts 2

Mag Post 2

Video Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Followers

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn

Posted by Unknown at 09:00 0 Comments

Những "tín đồ" của món ăn dân dã tôm, tép hẳn sẽ chẳng thể bỏ qua thực đơn gần trăm món từ tôm tép, ốc độc đáo, và độc nhất tại Tôm Tép quán, trong con hẻm 168/28 đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1.

Mình biết được quán này là nhờ add facebook anh Võ Quốc - Chuyên gia ẩm thực, thấy ảnh post hình món ăn hấp dẫn quá nên ghé đến ăn thử  rồi ghiền luôn. Cùng mình đi 1 vòng khám phá những món đặc sản của quán Tôm Tép nhé!

Thời gian gần đây, khi mà trào lưu mở quán bún đậu mắm tôm đang nở rộ trong showbiz Việt thì chuyên gia ẩm thực Võ Quốc lại “né” sang một bên để khám phá mảnh đất ít người khai phá hơn… tôm tép. Chính vì thế, sự xuất hiện của một quán ăn với thực đơn trăm món tôm tép không khỏi thu hút sự chú ý của không chỉ những “tín đồ” của loại hải sản tươi ngon này, mà còn trở thành địa chỉ khó có thể bỏ qua của những thực khách yêu thích ẩm thực đường phố Sài Gòn.

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 1
Tép chiên giòn

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 2
Tép um ăn kèm rau sống bánh tráng
Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 3

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 4
Tôm chà bông

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 5
Tôm chiên lá sả lá chanh

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 6

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 7
Tôm rang me

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 8

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 9
Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 10
Heo mai quế lộ

Lý do chính khiến quán thu hút được sự chú ý của giới “sành ăn”và trở thành địa chỉ lui tới của các “sao”là nhờ chất lượng và mức độ sáng tạo trong từng món ăn được bảo đảm nhờ bếp trưởng, chuyên gia ẩm thực Võ Quốc.Thế nên, đừng quá bất ngờ nếu bạn đến quán và chợt gặp hay ngồi gần bàn với những thần tượng mình tại đây, vì đây là điểm đến thường xuyên của nhiều “sao” Việt như: vợ chồng chị Phạm Quỳnh Anh, diễn viên Tăng Thanh Hà, người mẫu Trương Chi Trúc Diễm, người mẫu Hà Anh, MC Khánh Ly, Mỹ Uyên, diễn viên Lê Khánh…

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 11
MC Khánh Ly

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 12
Mỹ Uyên

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 13
Lê Khánh và Võ Quốc

Nằm thụt trong con hẻm nhỏ trên đường Nguyễn Cư Trinh, Q.1, biển hiệu treo đầu hẻm nhỏ xíu nhưng do nằm ngay trong lòng trung tâm nên quán Tôm Tép không quá khó để tìm đến. Được thiết kế giản dị theo phong cách bình dân trong một không gian khá thoáng, Tôm Tép tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, thư giãn khi ghé đến thưởng thức.

Thực đơn ở đây rất đa dạng nhé, có: tôm càng, tôm sú, tôm đất nướng mọi, nướng sa tế, muối ớt, rang rượu, rang trứng muối, hấp dừa, nướng mắm nhỉ, mù tạt, phô-mai… Trong đó có những món đặc sản như tôm tắm nắng, tôm phơi sương, tôm hấp ớt xanh, tôm rang chà bông, ốc nướng tiêu xanh…Tôm tắm nắng được xem là 1 trong những món đặc biệt của quán. Thịt tôm săn khô phơi qua 1 nắng, thấm gia vị và khá bắt bia. Heo mai quế lộ với thịt heo được ướp với rượu mai quế lộ, muối, ớt rồi đem rang chung với xả và lá chanh;món ốc nướng tiêu xanh, hay món cà na xào tắc ngon nhờ nước xốt tắc sền sệt, kẹo kẹo ăn cùng bánh mì ngon bá phát…

Với tép rong, nguyên liệu dân dã đậm hương vị miền Tây Nam Bộ, qua tay các đầu bếp nhanh chóng trở thành các món ăn hấp dẫn từ tép rong chấy vàng giòn, tép um cuốn rau sống, bánh tráng - thơm béo mùi mỡ hành, tỏi phi, mềm, ngọt nước… đến tép xào rau muống rất “đắt”.

Quán nổi danh với món ốc hương rang muối tôm, sò dương bơ tỏi, ốc khế nướng tiêu xanh... rất thơm ngon.

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 14
Ốc hương rang muối

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 15

Khám phá quán tôm tép “khủng” nhất Sài Gòn 16
Đu đủ trộn tép

Ngoài thực đơn gần trăm món tôm tép, ốc, quán cũng phục vụ thêm một số món khác để làm đa dạng thêm thực đơn của khách như nghêu, sò, ốc, mực, bạch tuộc, hàu, và món ăn dằn bụng như cơm chiên tôm, cà ry tôm, nui xào tôm, lẩu Thái tôm chua…

Một điểm nữa khiến mọi người “khoái" đến đây là giá cả bình dân.Bạn có thể cùng bạn bè thưởng thức một bữa tiệc hoành tráng cùng tôm tép mà không sợ “cháy túi” với chỉ 60.000đ - 120.000đ/người.

Ngoài “khuyết điểm” duy nhất là không gian quán hơi khiêm tốn do khách đến khá đông vào buổi trưa và tối ra thì theo quan điểm của mình Tôm&Tép có đầy đủ các yếu tố hấp dẫn bạn ghé đến thưởng thức như: thực đơn độc đáo, hương vịngon khỏi chê, món ăn không quá nhiều dầu mỡ. Vấn đề vệ sinh cũng là một điểm cộng của quán, tuy là món ngon đường phố nhưng bạn hoàn toàn có thể yên tâm ăn mà không sợ bụng gặp “trục trặc”.

Địa chỉ cho bạn: Tôm & Tép quán, 168/28 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM - Hotline: (08) 62731326 – 0913602328.

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

0 nhận xét:

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top