Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết

Simple Post

Simple Post 2

2 Column Post

Translate

Mag Posts

New Carousel

Combined Post

Combined Posts 2

Mag Post 2

Video Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Followers

Thứ Hai, 5 tháng 8, 2013

'Thanh niên nghiêm túc'

Posted by Unknown at 07:50 0 Comments

Khuôn mặt hình sự, ngôn từ cực kỳ đao to búa lớn: kính thưa, quan ngại, đề nghị… là đặc điểm để nhận dạng của dân mạng theo trào lưu “thanh niên nghiêm túc” đang rộ lên trong thời gian qua.

Có cái tên rất nghiêm túc là “thanh niên nghiêm túc” nhưng trào lưu này lại bắt đầu từ ý mỉa mai một bộ phận dân mạng. Đó là những người luôn đòi hỏi người khác phải nghiêm túc trong các bài đăng, những bình luận trên Facebook, các diễn đàn.
Theo đó, họ được phác họa lên là hình ảnh với khuôn mặt lạnh lùng, không cười, rất hình sự trong mọi tình huống. Kèm theo là cách dùng từ cũng… nghiêm túc không kém. Nhất định trong mỗi câu phải có tôi, đồng chí, nghiêm túc, đề nghị, chào thân ái và quyết thắng, xin hết…
Bằng cách đó, mỗi lời bình luận, câu status của những người theo trào lưu này đều có vẻ nghiêm trọng hóa vấn đề khiến người đọc không thể nhịn cười.

“Hình tượng thanh niên nghiêm túc” đang được dân mạng cực kỳ chú ý

Những ngôn từ trịnh trọng được dùng để nhấn mạnh, nghiêm trọng hóa vấn đề và gây cười cho người đọc

“Thanh niên không nghiêm túc”, những người đang phản đối “thanh niên nghiêm túc”
“Thanh niên nghiêm túc” nhanh chóng lan ra trên khắp Facebook. Nhiều người viết thêm cụm từ “thanh niên nghiêm túc” đằng sau tên chính của mình trên Facebook để các “đồng chí” khác dễ nhận ra hơn.
Những bức ảnh chế ngày càng nhiều hơn, phản ánh đủ trạng thái của “thanh niên nghiêm túc” từ chuyện tình yêu, chuyện đi làm, đi học cho đến cả… kế hoạch hóa gia đình. Thậm chí, trên một fanpage còn cho ra ''hội ca'' cho các “thanh niên nghiêm túc” .
Rõ ràng, một bộ phận không nhỏ dân mạng thích trào lưu này vì nó mới, gây cười, tạo sự vui vẻ, khác biệt nhưng một số khác lại đang phản đối kịch liệt và cảm thấy khó chịu, phiền hà. Số này bị gọi là “thanh niên không nghiêm túc” với hình ảnh phác họa là mặt cười giang hồ, mũi đeo khuyên, miệng đang hút thuốc.
Giữa “thanh niên cứng, thanh niên không nghiêm túc” và “thanh niên nghiêm túc” đã có khá nhiều cuộc tranh luận trên diễn đàn vì quan điểm và cách nghĩ khác nhau. Tất nhiên không có bên nào thắng hay thua vì suy cho cùng đây chỉ là một trào lưu “nghiêm túc để hài hước” mà thôi.
Tạ Ban

Theo baomoi

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

0 nhận xét:

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top