Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết

Simple Post

Simple Post 2

2 Column Post

Translate

Mag Posts

New Carousel

Combined Post

Combined Posts 2

Mag Post 2

Video Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Followers

Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Sữa ngoại nhập lậu rất tinh vi

Posted by Unknown at 19:31 0 Comments
Thừa nhận có hiện tượng sữa nhập ngoại không qua kiểm soát đang được bày bán tràn lan trên thị trường, phương thức thủ đoạn kinh doanh sữa ngoại nhập lậu rất tinh vi.
Thừa nhận này được ông Đỗ Thanh Lam – Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đưa ra tại tọa đàm trực tuyến “Thị trường sữa: Giá cả và chất lượng” do Cổng thông tin điện tử Chính phủ tổ chức sáng 26/4.
Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Đỗ Thanh Lam, mặt hàng sữa nhập ngoại khi nhập khẩu vào Việt Nam đã có quy định tất cả loại sữa phải có đầy đủ hồ sơ, có sự kiểm soát của các cơ quan chức năng. Các nhà phân phối phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định của luật pháp mới được thông qua.
Ở biên giới theo quy định hiện hành của Chính phủ, có  các lực lượng kiểm soát soát như hải quan, biên phòng, cảnh sát biển. Còn ở trong nội địa có lực lượng như công an, quản lý thị trường, thanh tra chuyên ngành.
Tuy nhiên, sữa xách tay nhập không qua đường chính thức vào Việt Nam không loại trừ là sữa kém chất lượng, sữa quá hạn sử dụng, hay tẩy xóa lại để bán ra thị trường để kiếm lời.
sua ngoai 
Sữa ngoại nhập vào thị trường không qua con đường chính thức đang “khuấy động” thị trường và qua mặt cơ quan quản lý
Thừa nhận có hiện tượng sữa nhập ngoại không qua kiểm soát đang được bày bán tràn lan trên thị trường, ông Lam cho rằng là do một số nguyên nhân cơ bản. Thứ nhất, bản thân những người làm ăn phi pháp tìm mọi cách để kinh doanh buôn bán kiếm lời những mặt hàng như thế này. Vấn đề thứ hai là tâm lý sính ngoại của người dân.
Thêm vào đó, các nước chúng ta nhập sữa về đa phần là các nước phát triển, họ có tiêu chuẩn, công nghệ và cách quản lý sữa nên chất lượng sữa của họ tốt. Tuy nhiên, hàng hóa của Việt Nam hiện nay, đặc biệt là chất lượng sản phẩm sữa đã được nâng lên rất nhiều, giá cả chấp nhận được nhưng thông tin cho người tiêu dùng còn hạn chế. “Có một ý mà tôi chưa nói rõ là phương thức thủ đoạn rất tinh vi của người bán, người ta không bày bán công khai mà khi đến mua mới đưa ra. Thứ hai hóa đơn chứng từ được họ hợp thức hóa bằng những chứng từ khác nên khó kiểm tra” – ông Lam nói.
Phó cục trưởng cục quản lý thị trường Bộ Công thương cũng lưu ý rằng phương thức thủ đoạn của người bán rất tinh vi, người ta không bày bán công khai mà khi đến mua mới đưa ra, hóa đơn chứng từ cũng được họ hợp thức hóa bằng những chứng từ khác nên khó kiểm tra. Do vậy, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường đề xuất, các lực lượng chức năng phải có phương pháp hữu hiệu, cần tiếp tục để làm tốt vấn đề này cả trước mắt và lâu dài.
Theo Infonet

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

0 nhận xét:

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top