công cụ tìm kiếm,
Yahoo! có lẽ đang mất dần thị phần, nhưng họ vẫn chiếm ưu thế trên đấu
trường Question and Answers Hỏi & đáp. Bạn có thể hình dung, mỗi
ngày, người ta đặt cả ngàn câu hỏi ở hầu hết mọi chuyên ngành và lĩnh
vực. Chuyên mục tìm kiếm nhanh cho “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” cho
thấy hơn 1.300 câu hỏi có thể được trả lời. Điều quan trọng để lèo lái
một lượng khổng lồ lưu lượng truy cập từ Yahoo! Answers về trang web của
mình là thành thật đưa ra câu trả lời hữu dụng. Thay vì cố gắng tạo ra
một cái quảng cáo rành rành cho website của mình, hãy tạo dựng uy tín
hiểu biết trong lĩnh vực của mình trước đã.
Phương pháp này có khả năng mang đến cho bạn con số nhiều hơn 100
khách truy cập. Khi người ta sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm các câu hỏi
bạn thường trả lời, một kết quả Yahoo! Answers sẽ xuất hiện gần phía
trên cùng của những kết quả tìm kiếm. Điều này sẽ mang lại cho bạn và
trang web của bạn rất nhiều cơ hội “được tỏa sáng” nếu bạn trả lời các
câu hỏi thường gặp!
2. Social Bookmarking
Nếu bạn viết bài có nội dung hấp dẫn nhiều người thì nó sẽ dễ dàng nổi
tiếng hay thậm chí được lan rộng. Điều quan trọng là phải đưa trang web
và nội dung đó đến đúng người đang tìm kiếm nó, nhỉ? Social bookmarking
là một cách cực dễ làm. Các trang social bookmarking cho phép người dùng
bookmark các trang ưa thích của họ mà những người khác có thể công khai
xem và bình chọn ủng hộ hay phản đối. Nếu bạn bookmark nội dung nào
hay, những người khác sẽ thấy, chia sẻ và bình chọn ủng hộ cho nội dung
đó để những người khác nữa cũng có thể làm điều tương tự. Oh yeah, và
chỉ mất chừng 30 giây để bookmark trang web của bạn thôi.
3 trang social bookmarking phổ biến nhất là Digg, Reddit, và
Delicious. Mỗi tháng, 3 trang này có tới hơn 8 triệu unique visitors
khách truy cập tuyệt đối – việc thiết lập đường dẫn 1 lượng nho nhỏ từ
lưu lượng đồ sộ ấy về trang web của bạn là hoàn toàn có thể. (Vẫn còn dư
ấy chứ) Chỉ cần bạn nhớ, hãy tạo ra những bài viết có nội dung hấp dẫn
và hữu ích. Nội dung phổ biến nhất trên các trang social bookmarking
thường là các check list “Top 10″danh sách, công cụ & sáng kiến và
tin nóng hổi – vậy nên, hãy ráng nhớ!
3. Squidoo
Squidoo là một trang web 100% nội dung do người dùng tạo ra, cho phép
bạn tạo ra cái được gọi là “lense” lăng kính. Một lense là một trang về
một chủ đề đặc trưng mà bạn chọn để viết (thường là những gì mà bạn hiểu
rõ). Sau khi tạo lense của mình, những người khác có thể tìm thấy nó
bằng cách tìm kiếm phạm vi và từ khóa liên quan đến lense của bạn. Cho
phép tôi bắt đầu bằng việc nói rằng Squidoo là một cỗ máy cực kỳ độc đáo
trong những công cụ tìm kiếm. Việc xếp hạng các lense Sqidoo cực dễ
dàng, nếu xét về tính cạnh tranh thì đây rõ ràng là thách thức cho những
website ít uy thế hơn. Tạo một lense trên Squidoo mang đến cho bạn 2 cơ
hội về lưu lượng:
Khi mọi người sử dụng các công cụ tìm kiếm với từ khóa liên quan
tới lense của mình, nếu lense liên quan đủ nhiều đến cụm từ tìm kiếm,
nhiều lúc nó còn được hiện trong top những kết quả tìm thấy. Điều này có
nghĩa là bạn có thể khảo sát rồi kéo lưu lượng truy cập mà mình hướng
đến vào lense của mình từ các công cụ tìm kiếm mình dẫn vào website của
mình.
Lượng truy cập website
Squidoo có một cộng đồng user hoạt động khổng lồ – những người sử dụng
Squidoo để tìm hiểu thêm về mọi lĩnh vực. Squidoo gần đây đã vượt con số
9 triệu unique visitors khách truy cập tuyệt đối 1 tháng và con số này
vẫn đang tăng lên đều đặn. Hãy xem sự phát triển lưu lượng truy cập của
Squidoo chỉ qua 1 năm:
Tạo một hay hai lense là một trong những cách tôi yêu thích để đạt
được lượng truy cập như chỉ tiêu đã đặt ra đều đều mà không mất quá
nhiều thời gian làm việc.
4. Guest Blogging
Guest blogging cho phép khách viết + đăng bài là một cách tuyệt vời để tạo ra lưu lượng truy cập miễn phí
– tất cả những gì bạn phải đầu tư là thời gian để viết một bài báo. Hãy
liên lạc với những blog nổi tiếng nhất trong lĩnh vực của mình và hỏi
xem liệu họ có cho phép bạn viết một bài hay không. Hầu hết những người
sở hữu trang web sẽ không phản đối khi người khác viết bài miễn phí cho
họ. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm những blog cho khách đăng bài,
hãy nghía qua trang www.myblogguest.com – họ có một cộng đồng đông đúc
các blogger sẵn sàng và đang chờ đợi bài viết của bạn.
5. Gửi bài trên forum
Nhiều cộng đồng diễn đàn thiết lập hoạt động trong hầu như tất cả mọi
chuyên ngành, lĩnh vực hay chủ đề mà bạn có thể hình dung được. Internet
là một nơi tuyệt vời cho những ai “ý tưởng lớn gặp nhau” trò chuyện. 10
lần thì hết 9 lượt, bạn có thể tìm trong lĩnh vực của mình một diễn đàn
chỉ bằng cách gõ [tên lĩnh vực của bạn forum.com hoặc tìm kiếm “lĩnh
vực của bạn Forum” trên Google.
Hãy tìm các diễn đàn về lĩnh vực của mình có nền tảng user rộng lớn
nhất, bắt đầu đăng bài ở đó và trở thành một thành viên tích cực trong
cộng đồng. Hầu hết các diễn đàn sẽ cho phép bạn để lại một liên kết đến
trang web của mình trong chữ ký bài viết của bạn, do đó, bạn càng gửi
nhiều bài, bạn càng thu được lượng truy cập đến web của mình nhiều hơn.
6. Twitter
Mỗi lần tôi viết nội dung mới, tôi thường post lên twitter. Nếu bạn sử
dụng đúng từ khóa và làm cho tweet của mình đủ hấp dẫn, bạn có thể nhận
được rất nhiều cú click chuột từ những người tìm kiếm.
Ví dụ như, nếu tôi viết một bài viết về SEO và Google, tôi có thể tag
phần cuối của tweet với SEO Google và bất cứ ai tìm kiếm các từ khóa đó
trên Twitter có thể xem tweet về bài tôi đã viết. Hãy chắc rằng bạn
viết những tiêu đề sáng tạo cho bài của mình để ai nấy đều cảm thấy thôi
thúc phải click vào.
7.Facebook
Tạo một Facebook fan page tổng cộng mất khoảng 45 giây và hiện nay, gần
như là một đòi hỏi tất yếu đối với tất cả các ông chủ doanh nghiệp. Thực
tế, cứ 13 người trên Trái đất thì có 1 người sở hữu một tài khoản
Facebook, nên thực sự không cần phải giải thích lý do tại sao bạn cần
phải có nữa. Pro tip: hãy chắc rằng bạn tạo ra một Fan page, không phải
một Group. Các tin nhắn Group không hiển thị trong News feeds làm cho
việc giữ liên lạc với các thành viên rất khó khăn. Tạo 1 fan page sẽ
giúp bạn liên lạc không chỉ các thành viên hiện có mà còn cả bạn bè của
các thành viên nữa.
8. Blog Commenting
Comment vào những bài viết trên blog các chuyên gia có nhiều follower có
thể mang lại cho trang của bạn rất nhiều lưu lượng truy cập. Khi bạn
đăng một comment, (hầu hết) các blog đều cho phép bạn đặt link về trang
web của mình, để các độc giả khác có thể nghía qua – miễn là bạn để lại
một comment sâu sắc, thì bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập từ comment
trên blog đó của mình. Hãy chắc rằng bạn comment nhanh nhất có thể khi
bài mới được đăng lên. Comment của bạn càng ở vị trí cao, lượng click
bạn thu về trang web mình càng nhiều. Tôi đã cài đặt Google Reader thông
báo cho mình khi các blog trong ngành tôi follow vừa đăng bài mới, và
tôi comment ngay tức khắc để giành vị trí đầu tiên cho mình.
9. Article Marketing
Đẩy mạnh tên tuổi website bằng việc đa dạng hóa các danh mục bài viết
đăng trên web không phải ý tưởng mới, nhưng vẫn là cách cực kỳ hiệu quả
để tăng lưu lượng truy cập. Nếu bạn viết bài và công bố trên những trang
như Ezine Articles, Article Base, và Article Dashboard, chủ web có thể
sẽ chọn và đăng nó. Ý tưởng này cũng giống như guest blogging, ngoại trừ
việc bạn chỉ phải viết một vấn đề mà có thể đích đến của nó là trên
hàng trăm thậm chí hàng ngàn blog và websites.
Quy luật tương tự cũng được áp dụng tại đây: không được nhàm chán -
hãy sáng tạo, hấp dẫn và sử dụng các từ khóa phổ biến trong bài viết và
tiêu đề của mình, để chủ trang web có thể tìm thấy nó!
10. Câu link
Ý tưởng về “câu link”
nói về việc tạo ra những bài viết có nội dung cực kỳ hữu ích hay hấp
dẫn đến độ khiến mọi người háo hức link đến nó. Hãy đặt mình vào vị trí
của đối tượng khách hàng mình nhắm đến, và tìm ra được họ muốn “thưởng
thức” gì và điều gì sẽ giúp họ tốt nhất. Có công cụ nào mà bạn có thể
tạo ra để tự động hóa một vài công đoạn chán ngắt nào đó hay không? Bạn
có thể tìm được đủ dữ liệu để thực hiện một infographic thông tin cách
trình bày thông tin…bằng việc sử dụng các công cụ trực quan thật hấp dẫn
không ? Đã có một checklist hay cheat sheet [bảng tham khảo] tiện dụng
cho khách hàng của bạn chưa? Khả năng là gần như vô tận – hãy khảo sát
khách truy cập của mình, nhận ra những gì đã bỏ sót hay còn thiếu trong
lĩnh vực của mình và lấp đầy khoảng trống đó.
(st)
Trong cuộc chiến Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013
10 yếu tố chính tăng lượng truy cập Website
Posted by Unknown at 03:23
0 Comments
Tags: Công nghệ - Phần mềm
Danh mục
- Android Box
- Ảnh Đẹp
- Bài thuốc hay
- Bảo mật
- Bí Quyết Khỏe Đẹp
- Birmingham
- Box TV
- Cẩm Nang Nghề Nghiệp
- Cầu Nhật Tân
- Cầu Nhật Tân
- Chuyện Lạ Đó Đây
- Công nghệ - Phần mềm
- Công Nghệ Số
- Công ty TNHH BZT USA
- Cục An toàn thực phẩm
- Cuộc Sống Đẹp
- Địa điểm ăn uống
- Đời Sống Xã Hội
- đường Võ Nguyên Giáp
- Ebanking
- feature
- Giải trí - Tổng hợp
- Giao dịch
- Góc suy ngẫm
- Hacker
- Hanel
- Hậu trường - Ngôi sao
- HVA Online
- Internet tivi
- iphone
- kỹ năng
- Made in China
- Mẹ và Bé
- Megaview
- Megaview Box
- Món ngon - Khéo tay
- Mua Sắm
- Ngân hàng
- Nghệ sỹ
- Ngôi sao
- Nhân vật
- Note Hay
- Ô nhiễm môi trường
- Quảng cáo
- Sách
- Sách Điện Tử
- Social Media
- Sức Khỏe Gia Đình
- Tấn công
- Thải độc cơ thể
- Thơ
- Thời trang
- Thực phẩm chức năng
- Tiêu Dùng Thông Minh
- Tin tức
- Tình yêu - Hôn nhân
- Tình Yêu - Lối sống
- Trung Quốc
- Truyền hình Quốc hội
- Truyện Ngắn
- Trực tuyến
- TV Box
- Virut
- Vòng tay bằng chun
- VOV
featured-slider
-
Thông tư 45/2012/TT-BCA về thẻ tuần tra của CSGT
-
Strawberry Lemonade Frappe
-
Bài tập theo phương pháp start - stop
-
TIẾNG HÁT NỬA VỜI - Trần Trịnh
-
Viber ra mắt phiên bản dành cho Windows và Mac OS, bản dành cho iOS và Android có nhiều bổ sung
-
Cách làm xôi mít cốt dừa
-
Quảng cáo thực phẩm chức năng mà không đăng ký phạt công ty
-
Massage Yoni là gì?
-
Muốn làm mẹ tốt hãy mù công nghệ!
-
Bộ Ảnh “Ô Nhiễm Ở Trung Quốc” Của Lu Guang
Popular Posts
- Android Box
- Ảnh Đẹp
- Bài thuốc hay
- Bảo mật
- Bí Quyết Khỏe Đẹp
- Birmingham
- Box TV
- Cẩm Nang Nghề Nghiệp
- Cầu Nhật Tân
- Cầu Nhật Tân
- Chuyện Lạ Đó Đây
- Công nghệ - Phần mềm
- Công Nghệ Số
- Công ty TNHH BZT USA
- Cục An toàn thực phẩm
- Cuộc Sống Đẹp
- Địa điểm ăn uống
- Đời Sống Xã Hội
- đường Võ Nguyên Giáp
- Ebanking
- feature
- Giải trí - Tổng hợp
- Giao dịch
- Góc suy ngẫm
- Hacker
- Hanel
- Hậu trường - Ngôi sao
- HVA Online
- Internet tivi
- iphone
- kỹ năng
- Made in China
- Mẹ và Bé
- Megaview
- Megaview Box
- Món ngon - Khéo tay
- Mua Sắm
- Ngân hàng
- Nghệ sỹ
- Ngôi sao
- Nhân vật
- Note Hay
- Ô nhiễm môi trường
- Quảng cáo
- Sách
- Sách Điện Tử
- Social Media
- Sức Khỏe Gia Đình
- Tấn công
- Thải độc cơ thể
- Thơ
- Thời trang
- Thực phẩm chức năng
- Tiêu Dùng Thông Minh
- Tin tức
- Tình yêu - Hôn nhân
- Tình Yêu - Lối sống
- Trung Quốc
- Truyền hình Quốc hội
- Truyện Ngắn
- Trực tuyến
- TV Box
- Virut
- Vòng tay bằng chun
- VOV
Labels
Watch Video
Giới thiệu Megaview
Labels
- Android Box
- Ảnh Đẹp
- Bài thuốc hay
- Bảo mật
- Bí Quyết Khỏe Đẹp
- Birmingham
- Box TV
- Cẩm Nang Nghề Nghiệp
- Cầu Nhật Tân
- Cầu Nhật Tân
- Chuyện Lạ Đó Đây
- Công nghệ - Phần mềm
- Công Nghệ Số
- Công ty TNHH BZT USA
- Cục An toàn thực phẩm
- Cuộc Sống Đẹp
- Địa điểm ăn uống
- Đời Sống Xã Hội
- đường Võ Nguyên Giáp
- Ebanking
- feature
- Giải trí - Tổng hợp
- Giao dịch
- Góc suy ngẫm
- Hacker
- Hanel
- Hậu trường - Ngôi sao
- HVA Online
- Internet tivi
- iphone
- kỹ năng
- Made in China
- Mẹ và Bé
- Megaview
- Megaview Box
- Món ngon - Khéo tay
- Mua Sắm
- Ngân hàng
- Nghệ sỹ
- Ngôi sao
- Nhân vật
- Note Hay
- Ô nhiễm môi trường
- Quảng cáo
- Sách
- Sách Điện Tử
- Social Media
- Sức Khỏe Gia Đình
- Tấn công
- Thải độc cơ thể
- Thơ
- Thời trang
- Thực phẩm chức năng
- Tiêu Dùng Thông Minh
- Tin tức
- Tình yêu - Hôn nhân
- Tình Yêu - Lối sống
- Trung Quốc
- Truyền hình Quốc hội
- Truyện Ngắn
- Trực tuyến
- TV Box
- Virut
- Vòng tay bằng chun
- VOV
0 nhận xét: