Được tạo bởi Blogger.

Newsletter

Subscribe Our Newsletter

Enter your email address below to subscribe to our newsletter.

Bài viết

Simple Post

Simple Post 2

2 Column Post

Translate

Mag Posts

New Carousel

Combined Post

Combined Posts 2

Mag Post 2

Video Posts

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Followers

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Ai bao che và dựng đơn thư giả trù dập giáo viên tiểu học?

Posted by Unknown at 23:24 0 Comments
Từ một giáo viên đi tố cáo sai phạm của BGH nhà trường về việc thu chi các khoản đóng góp tự nguyện của học sinh, khiến BGH này bị kỷ luật theo kết luận của thanh tra thành phố, cô Nguyễn Thị Tuất lại trở thành đối tượng bị tố cáo trong những lá đơn của 11 phụ huynh học sinh phản ánh về việc bắt ép học sinh đi học thêm và trù dập học sinh do BGH nhà trường đưa ra. Điều  kỳ lạ là tất cả phụ huynh học sinh đều khẳng định không hề biết gì về việc đơn thư tố cáo Cô Tuất?!

TỪ NGƯỜI CHỐNG TIÊU CỰC…
Là giáo viên dạy giỏi của trường Tiểu học Sài Sơn - Quốc Oai - Hà Nội, cô Nguyễn Thị Tuất không chỉ được đồng nghiệp đánh giá cao về mặt chuyên môn mà còn được các em học sinh cũng như các phụ huynh yêu mến vì sự trung thực, thẳn thắn và luôn quan tâm, giúp đỡ các em học sinh. Cũng chính vì thế, khi phát hiện nhà trường có nhiều sai phạm trong việc thu chi các khoản đóng góp tự nguyện của học sinh, cô Tuất đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.
Ngày 30-8-2010, thanh tra thành phố Hà Nội đã có kết luận số 1685 về những sai phạm của trường tiểu học Sài Sơn và kiến nghị những thực hiện những biện pháp để khắc phục hậu quả của sai phạm:


(Kết luận của thanh tra thành phố Hà Nội)



(Thông báo thực hiện kết luận và kiến nghị của Thanh tra thành phố)

Kết luận của thanh tra thành phố HN đã rất rõ ràng, nhưng theo cô Nguyễn Thị Tuất, BGH trường tiểu học Sài Sơn đã không những không thực hiện theo kết luận mà còn tạo dựng ra những bằng chứng và nhân chứng giả nhằm trù dập người tố cáo. Điển hình là việc dựng lên đơn thư tố cáo của 11 phụ huynh học sinh tố cáo cô Tuất có biểu hiện trù dập và ép học sinh học thêm...Nhưng thực chất hoàn toàn không có phụ huynh nào phản ảnh sự việc này. Phụ huynh học sinh rất bất bình trong việc này nên đã họp và lập biên bản  phản đối sự việc trên và các phụ huynh lớp cô Tuất phụ trách đồng loạt ký vào đơn.


(Biên bản được hội phụ huynh lớp cô Tuất lập lên)

(Biên bản được hội phụ huynh lớp cô Tuất lập lên)

Cô Tuất có thắc mắc, thay vì đoàn thanh tra phòng giáo dục huyện Quốc Oai làm việc một cách công bằng thì ngược lại, vì sao lại có kết luận như văn bản bên dưới và giao sự việc cho ban giám hiệu nhà trường giải quyết? Khiến không ít người có những thắc mắc, phải chăng có điều gì "khuất tất" ở đây?(Trong quá trình điều tra họ đã không tiếp thu ý kiến của các phụ huynh mà họ có cuộc tiếp xúc với hội trưởng hội phụ huynh,thậm chí còn gây bức xúc với ông hội trưởng, xâm phạm quyền công dân như là thu điện thoại của hội trưởng vì nghi ngờ ông ghi âm ...)
- Ai là người mời công an đến trường đòi gặp và làm việc với cô Tuất? Nếu do phụ huynh gửi đơn thì công an phải có giấy triệu tập hoặc đến làm việc phải có giấy giới thiệu và xuất trình giấy tờ lý do làm việc, nhưng đồng chí công an đến gặp ban giám hiệu và đã bị từ chối vì không xuất trình giấy tờ theo đúng quy trình (Điều này không khiến khỏi nghi ngờ sự trù dập và còn có tính chất đe dọa)


(Kết luận sai của phòng giáo dục Quốc Oai)

Vì sao phòng giáo dục huyện Quốc Oai - Hà Nội liên tiếp có những kết luận sai?
Và để rồi, cô Tuất đã phải gửi đơn thư tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng theo đúng trình tự, huyện ủy huyện Quốc Oai có ý kiến chỉ đạo nhưng sự việc đến nay vẫn chưa có kết quả kết luận cuối cùng, khiến nhiều người có những thắc mắc vì sao sự việc quá bất bình mà không được giải quyết thỏa đáng. Rất mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đảm bảo cuộc sống sinh hoạt cho cô Tuất, mọi việc được giải quyết thỏa đáng.

Phải chăng đây là cái bẫy, để rồi hội phụ huynh viết đơn khiếu nại:

Rất mong được sự chia sẻ của các bạn Facebook. Xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm.

Video cuộc học với phòng giáo dục:
http://www.mediafire.com/?x8rvxvdt76ak0er

Share This Post

Get Updates

Subscribe to our Mailing List. We'll never share your Email address.

0 nhận xét:

Recent Articles

Blogroll

Recent News

back to top