Một cuộc khảo sát gần đây của CareerBuilder cho thấy: hơn 55% người đã từng có những mối quan hệ “thân thiết” với các đồng nghiệp, đối tác, thậm chí với cả sếp tại công ty của họ. Một báo cáo khác của Vault.com cũng bổ sung rằng: 47% các nhân viên văn phòng đã từng trải qua một cuộc tình công sở và 19% nói rằng họ sẵn sàng tham gia vào “hội” những người có tình yêu nơi văn phòng nếu có cơ hội.
Điều đó có nghĩa là gì? Văn phòng – dù muốn hay không thì đó cũng là nơi mà tình yêu gõ cửa trái tim bạn, như bao nơi khác.
Đối mặt với thực tế
Văn phòng cũng như một xã hội thu nhỏ, có đầy đủ mọi người với đủ những cá tính, kiểu sống khác nhau. Họ được lựa chọn để làm cùng một số công việc, san sẻ cùng nhau những khi gặp khó khăn – không chỉ trong công việc mà cả trong cuộc sống – họ cũng thường có chung độ tuổi, mục tiêu nghề nghiệp. Và quan trọng nhất: họ có rất nhiều thời gian bên nhau. Điều này có thể giải thích tại sao: Văn phòng cũng là nơi bắt đầu cho nhiều câu chuyện tình yêu và các đám cưới sau đó.
Nhưng có thật sự là văn phòng đang ngày càng trở thành nơi chắp cách lý tưởng cho tình yêu? Trong số những cuộc khảo sát của Vault.com nói trên cũng cho thấy: 20% số người được hỏi nói rằng họ đã có được những mối quan hệ lâu dài từ nơi làm việc. Ngoài ra, ở một cuộc khảo sát của CareerBuilder cũng cho thấy: 44% những người đồng ý từ mối quan hệ này có thể dẫn đến hôn nhân, 23% có mối quan hệ lâu dài và 33% cho rằng văn phòng chỉ là nơi bắt đầu cho những mối “giao lưu” ngắn hạn.
Cẩn trọng từ chính bản thân
Với bất kỳ một mối quan hệ nào, bạn cũng cần phải cẩn trọng. Tuy nhiên, khi có những dấu hiệu tình cảm đặc biệt nảy sinh với một người cùng nơi làm việc, bạn phải cẩn trọng hơn nữa. Với tất cả mọi mối quan hệ xung quanh. Bạn phải ghi nhớ một điều rằng, môi trường làm việc không phải là môi trường thân thiện để mọi người nhìn nhận đúng về mối quan hệ bạn đang có. Nhưng nếu không thể tránh được một mối quan hệ lãng mạn nơi công sở, bạn cần ghi nhớ những điều này, để không phải gây ra những sự cố đáng tiếc:
Với tình công sở, bạn phải thận trọng. Ảnh: internet
• Làm việc bằng tất cả khả năng và sự sáng tạo. Bạn không được để công việc bị ảnh hưởng theo những trạng thái của xúc thất thường của mình.
• Hãy suy nghĩ thật kỹ về việc bạn muốn mối quan hệ mình đang có phát triển như thế nào. Nếu như bạn muốn một mối quan hệ dài lâu thì đừng vội vàng để mọi người cùng nơi làm việc biết.
• Hãy là một người cởi mở và hòa đồng với tất cả mọi người – chứ không chỉ với “người ấy” của bạn. Đừng để mọi người nghĩ bạn chỉ có thể làm việc tốt với “người ấy” của mình, còn người khác thì không.
• Nếu đã đến khoảng thời gian bạn có thể công khai mối quan hệ của mình cho tất cả bạn bè, gia đình, và cả đồng nghiệp biết thì cũng không được giãi bày tất cả tâm sự của mình trước công chúng tại nơi làm việc. Và, nhất là: không biến văn phòng thành chốn riêng tư của hai người.
• Thêm một điều nữa: Dù cho tình cảm của mình có tốt đẹp hay không, cũng không được để điều đó gây ảnh hưởng không tốt đến mọi người, đến công việc chung của tất cả. Và việc tôn trọng nhau, tôn trọng những điều tốt đẹp đã có là việc bạn phải làm tốt ngay cả khi những mong đợi của bạn không thành sự thật.
Nếu bạn cam kết với bản thân mình sẽ thực hiện được những điều như vậy thì hãy “dấn thân” vào chuyện tình công sở. Bởi tình công sở là một mối quan hệ “nguy hiểm”, có nhiều rủi ro hơn một mối quan hệ tình cảm bình thường khác, nếu bạn không tự làm chủ được bản thân mình.
Hoàng Oanh
0 nhận xét: