Khẳng định không sử dụng giao dịch qua thẻ nhưng khách hàng vẫn nhận được thông báo đã giao dịch, rút 2 triệu đồng từ Techcombank...
Phản ánh tới toà soạn, chị Thân Thị B. (hiện đang trú tại làng sinh viên
Hacinco, Thanh Xuân, Hà Nội) là khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương
Việt Nam (Techcombank) cho biết, vào
hồi 08:06:57 và 08:18:50 ngày 12/4/2013, chị có nhận được tin nhắn từ
ngân hàng gửi qua số điện thoại 0167 4521 xxx với nội dung, đã thực hiện
giao dịch rút tiền tại cây ATM, số tiền là 2,001,100 VNĐ vào ngày
11/04/2013.

Bản tường trình của chị Thân Thị B gửi tới Ngân hàng Techcombank trình bày sự việc.
Tuy nhiên, chị Bình khẳng định, vào thời
điểm trên, thẻ ATM này vẫn nằm trong ví của chị và chị cũng không có ở
Hà Nội để thực hiện giao dịch rút tiền này.
"Trên thực tế, tôi khẳng định tôi không tiến hành thực hiện bất kỳ
một giao dịch rút tiền nào tại cây ATM kể từ ngày 07/03/2013 cho đến
chiều ngày 12/4/2013 chứ đừng nói là ngày 11/4.
Vì thời gian đó, tôi đang có chuyến công tác hơn 1 tháng vào Sài Gòn
mà thời điểm thông báo giao dịch thì tôi đang giữ thẻ bên người và đang
trên đường trở về Hà Nội.
Hơn nữa, thẻ ATM tôi vẫn giữ trong người và tôi không hề tiết lộ mã
Pin cũng như cho người khác mượn thẻ thì không có chuyện ai có thể lấy
thẻ của tôi đi rút được", chị B. nhấn mạnh.
Nhận thấy sự việc bất thường, chị đã gọi điện ngay lên tổng đài
Techcombank và trực tiếp ra Chi nhánh giao dịch tại phố Nguyễn Thị Định
để trình báo sự việc và nhận được lời hẹn sau 5 ngày làm việc sẽ có kết
quả.
Sau một thời gian dài chờ đợi kết quả, ngày 02/05/2013, chị đã nhận được
kết quả tra soát tại Chi nhánh giao dịch của Techcombank Nguyễn Thị
Định với nội dung, giao dịch mà chị B. yêu cầu tra soát đã được thực
hiện thành công tại cây ATM của Techcombank trên đường Nguỵ Như Kon Tum
(gần cổng 1 vào làng sinh viên Hacinco, Thanh Xuân, Hà Nội) vào thời
điểm ngày 11/4/2013 và cho rằng có thể do người thân của chị thực hiện
giao dịch này.

Cây ATM của Techcombank tại khu vực làng sinh viên Hacinco được Ngân
hàng cho rằng là nơi chị B, đã thực hiện giao dịch, rút 2 triệu đồng.
"Thời gian ngày 11/4 này, tôi vẫn đang ngồi xe ôtô từ TP. Hồ Chí
Minh về Hà Nội, đến tối hôm đó, tôi mới về đến Hà Nội thì làm sao có
chuyện tôi thực hiện được giao dịch đó. Thêm vào đó, tôi ở Hà Nội chỉ có
một mình, thẻ, mã pin chỉ mình tôi biết thì sao có thể ai đi rút được", chị B. cho biết.
Để làm rõ thông tin hơn, chị B. đã yêu cầu phía Ngân hàng Techcombank
cho xem lại phần hình ảnh do camera ghi lại tại cây ATM ở khu vực cổng
số 1 làng sinh viên Hacinco mà Ngân hàng thông báo là nơi chị đã tiến
hành giao dịch rút tiền này.
"Tuy nhiên, khi tôi đề nghị được xem lại hình ảnh camera tại đây thì
nhân viên của Techcombank giải quyết sự việc của tôi lại cho biết, là
camera ở cây ATM này bị hỏng và không thể cung cấp hình ảnh", chị Bình nói.
Cũng theo chị B. cho biết thêm, sau khi báo lên Ngân hàng vào lúc
15:28:17 và 15:30:43 ngày 12/4/2013, chị có tiến hành giao dịch hai lần
tại máy ATM của Techcombank tại khu vục làng sinh viên Hacinco với nội
dung liệt kê giao dịch và trong nội dung đó thông báo chị giao dịch rút
số tiền 2.001.000 đồng vào ngày 12/4, thời gian này hoàn toàn khác so
với thông báo từ tin nhắn đến điện thoại
"Trong các tin nhắn gửi tới điện thoại của tôi vào lúc hơn 8 giờ
sáng ngày 12/4, thì thông báo là rút số tiền 2 triệu vào ngày 11/4/2013
nhưng trong liệt kê giao dịch tại máy ATM thì lại đưa ra là rút vào ngày
12/4. Điều này thực sự là rất kỳ lạ, khó hiểu", chị B. chia sẻ.
Trao đổi với PV, một đại diện của phía Ngân hàng Techcombank cho biết,
thực tế không phải tất cả các cây ATM của Ngân hàng đều có camera để
theo dõi. Tuy nhiên, ở các máy ATM sẽ có phần liệt kê giao dịch.
"Chúng tôi sẽ đề nghị trung tâm thẻ tiến hành kiểm tra lại toàn bộ
quá trình giao dịch này, để có câu trả lời sớm, chính xác cho khách
hàng", vị đại diện Ngân hàng Techcombank cho hay.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này tới bạn đọc...
Theo soha
0 nhận xét: